Sao Khuê 2023 vinh danh 182 nền tảng, dịch vụ, giải pháp số

Đăng ngày 05 - 05 - 2023
Lượt xem: 234
100%

 

 

(Mic.gov.vn) - 
Ngày 28/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Sao Khuê, Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2023.
 

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Lễ trao giải

Uy tín của Sao Khuê chính là uy tín của ngành CNTT Việt Nam, của công nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: Giải thưởng Sao Khuê đã đi qua 20 năm, chứng tỏ uy tín và sức sống mạnh mẽ. Trong 20 năm qua, giải thưởng đã tăng trưởng gần 300 lần là một câu chuyện thần kỳ chưa từng có. "Giải thưởng Sao Khuê có sức sống vì nó luôn bám sát cuộc sống, bám sát sự vận động, bám sát sự thay đổi của công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin.", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và Chủ tịch Hội đồng Sáng lập VINASA trao Giải thưởng Sao Khuê cống hiến cho TS Mai Liêm Trực

Giải thường Sao Khuê có được thành công là nhờ vào sức sống mạnh mẽ của ngành công nghệ thông tin (CNTT) thì cũng phải có trách nhiệm góp phần tạo thêm sức sống cho nó, do đó giải thưởng phải tiếp tục đổi mới hơn nữa. Đặc biệt, uy tín phải là thương hiệu chính của Sao Khuê. Uy tín của Sao Khuê cũng chính là uy tín của ngành công nghệ thông tin Việt Nam, của công nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam và là sự đóng góp lớn cho phát triển ngành CNTT, công nghệ số nước nhà.". – Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhận định.

Theo Bộ trưởng: Kinh tế Việt Nam muốn phát triển nhanh và bền vững thì phải dựa vào kinh tế số. Kinh tế số phải trở thành động lực chính cho tăng trưởng nhanh và bền vững của Việt Nam. Kinh tế số phát triển với tốc độ 3-4 lần cao hơn tăng trưởng GDP và sẽ chiếm tới 20-25% GDP vào năm 2025. Phát triển Kinh tế số đã trở thành chiến lược quốc gia. Giải thưởng Sao Khuê đã có trọng tâm là Kinh tế số. Giải thưởng Sao Khuê phải vinh danh những nền tảng, giải pháp tạo ra sự phát triển của kinh tế số, tức là nó phải trở thành động lực tăng trưởng của toàn bộ nền kinh tế. Là động lực để Việt Nam trở thành nước phát triển có thu nhập cao vào giữa thế kỷ XXI này.”

Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2023

Phía sau mỗi giải thưởng thường là một câu chuyện sinh động, có thể truyền đi những thông điệp mạnh mẽ và sâu sắc. Do đó, VINASA cần làm cho báo chí, truyền thông kể được các câu chuyện phía sau mỗi giải thưởng thì đó mới là sự lan tỏa, sự tỏa sáng của các ngôi sao”.- Bộ trưởng Bộ TT&TT yêu cầu.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: Bộ Thông tin và Truyền thông luôn ủng hộ và đồng hành với ngành công nghệ thông tin nói chung và Giải thưởng Sao Khuê nói riêng.  Đặc biệt, Bộ luôn là nhà, là chỗ dựa, là nơi tìm đến mỗi khi doanh nghiệp trong ngành gặp khó khăn hoặc cần đến”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định.

Sao Khuê 2023: Vinh danh sản phẩm công nghệ Việt

Giải thưởng Sao Khuê năm 2023 vinh danh 182 doanh nghiệp, nền tảng, sản phẩm tiêu biểu bao gồm: 15 nền tảng số, 22 dịch vụ giải pháp công nghệ tiên phong, 2 Startup số, 38 dịch vụ và 105 giải pháp số xuất sắc. Đặc biệt, 11 đề cử được xếp hạng Sao Khuê 5 sao và 10 đề cử xuất sắc được trao Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2023.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Sáng lập VINASA chia sẻ tại sự kiện

Tại buổi lễ, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Sáng lập VINASA, đặt ra những kỳ vọng mới cho Sao Khuê: “Ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam đang ngày càng trưởng thành hơn, các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và quốc tế. Sao Khuê giờ đây cần thể hiện vai trò liên kết mạnh mẽ trong công cuộc chuyển đổi số của đất nước. Câu chuyện chuyển đổi số bây giờ không chỉ là hỗ trợ khách hàng ứng dụng công nghệ, chuyển đổi công nghệ để số hóa, tối ưu hóa quy trình, hoạt động, mà phải là hợp tác với nhau, kết nối với nhau. hình thành các liên minh, liên kết chuyển đổi số giữa doanh nghiệp CNTT với tổ chức, doanh nghiệp ở các ngành khác. Dữ liệu lớn khi đó được hình thành. Bài toán lớn khi đó được xác định và giải quyết. Như vậy ta mới nhanh chóng có được những mô hình kinh tế số, doanh nghiệp số mới, những mô hình quản trị số, tổ chức số mới. Đây mới là động lực mới cho sự phát triển của đất nước.”

Các giải thưởng được trao tại buổi lễ:

Sao Khuê 2023 vinh danh 182 nền tảng, dịch vụ, giải pháp số.

Hành trình Sao Khuê 20 năm

Sao Khuê lấy cảm hứng từ một trong những biểu tượng Trí tuệ Việt Nam - danh nhân văn hoá Nguyễn Trãi, người gắn liền với danh hiệu: “Tâm thượng quang Khuê tảo”, con người trí tuệ, tâm sáng. Giải thưởng thể hiện cho trí tuệ của con người Việt Nam.

Năm 2003, Giải thưởng Sao Khuê lần đầu tiên được tổ chức, vinh danh những con người, những doanh nghiệp, những tổ chức, doanh nghiệp ứng dụng CNTT và đặc biệt là các sản phẩm phần mềm, dịch vụ CNTT xuất sắc!

Từ 10 giải thưởng trong năm đầu tiên, chặng đường 20 năm, Sao Khuê luôn sáng tạo, đổi mới không ngừng, với sự công tâm, cống hiến của những giám khảo, chuyên gia, Sao Khuê luôn phản ánh hơi thở của ngành CNTT, định hướng thị trường, định hướng ứng dụng CNTT, ủng hộ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Trong 20 năm qua, 1.546 Giải thưởng, Danh hiệu Sao Khuê đã được trao. Với những sáng tạo, nỗ lực không ngừng, Giải thưởng Sao Khuê luôn hòa chung nhịp đập của ngành CNTT, chứng kiến sự lớn mạnh của các doanh nghiệp CNTT, sự trưởng thành của các sản phẩm, ứng dụng, theo sát những chủ trương của Đảng, Chính phủ, thúc đẩy nhanh hoạt động ứng dụng CNTT, chuyển đổi số của các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng. Trên hết, Giải thưởng Sao Khuê đã trở thành một kênh truyền thông quảng bá hữu hiệu, làm bệ phóng cho rất nhiều thương hiệu phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam cả tại thị trường trong nước và tiến ra trường quốc tế./.

 

Thảo Anh

 

Tin liên quan

Tin mới nhất

Cảnh báo 7 hình thức lừa đảo trực tuyến mới(27/03/2024 8:38 SA)

Quy định mới về cấu trúc, bố cục, yêu cầu kỹ thuật cho cổng TTĐT của cơ quan nhà nước(15/03/2024 3:25 CH)

Mất tiền tỷ với thủ đoạn lừa đảo đầu tư tài chính trên mạng(12/03/2024 4:15 CH)

Nhiều người dân "sập bẫy" các chiêu thức lừa đảo trực tuyến cũ(04/03/2024 5:46 CH)

Tăng cường căn cứ pháp lý để triển khai các quy định về chữ ký điện tử và dịch vụ tin cậy(22/02/2024 6:02 CH)

°
46 người đang online